Thứ Hai, 21 tháng 10, 2013

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung ảnh hưởng đến việc mang thai

Gửi bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội
Tôi năm nay 28 tuổi, đã lấy chồng và sinh được một cháu. Hiện giờ, hai vợ chồng vẫn kế hoạch, chưa có dự định sinh con trong năm nay. Tôi có một vấn đề tế nhị đó là khí hư ra nhiều, đôi khi khí hư chuyển màu vàng gây ngứa, có mùi khó chịu. Khi quan hệ vợ chồng cảm thấy đau.
Mới đây đi khám, bác sĩ kết luận tôi mắc bệnh viêm âm đạo. Tôi đã dùng thuốc theo đơn của bác sĩ phòng khám tư nhân, nhưng bệnh vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm. Tôi tiếp tiếp tục đi khám ở cơ sở y tế của nhà nướcvà được bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh viêm âm đạo kèm viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ có thể cho biết hai bệnh này có thể chữa khỏi không? Liệu bệnh có ảnh hưởng tới việc mang thai của tôi sau này không? Mong bác sĩ giải đáp.
(Nguyễn Hương, Thanh Xuân, HN)
Viêm lộ tuyển cổ tử cung ảnh hưởng tới việc mang thai
Bạn thân mến
Viêm âm đạo là tình trạng tổn thương, biểu hiện bằng các dấu hiệu đau, ngứa, rát, sưng nề và tiết dịch có mùi khó chịu ở âm đạo. Bệnh thường xảy ra ở phụ nữ đã có gia đình, do thiếu quan tâm giữ vệ sinh khi giao hợp, khi sẩy, đẻ và vệ sinh kinh nguyệt. Viêm âm đạo có các triệu chứng giống nhau, nhưng mầm bệnh gây viêm âm đạo lại khác nhau: vi khuẩn, virus, ký sinh trùng, nấm. Để xác định chắc chắn nguyên nhân thì ngoài các triệu chứng, bác sĩ phải căn cứ vào các xét nghiệm cần thiết khác. Chỉ khi tìm được nguyên nhân gây bệnh thì việc điều trị mới có hiệu quả.
Còn lộ tuyến là một tổn thương lành tính ở cổ tử cung, hay gặp ở phụ nữ đã qua sinh đẻ, do các tế bào tuyến trong ống cổ tử cung phát triển lan ra phía ngoài. Do các tế bào tuyến có chức năng tiết dịch nên người bị lộ tuyến thường có nhiều chất dịch ở âm đạo hơn bình thường và do đó dễ bị viêm âm đạo do vi khuẩn. Trường hợp viêm âm đạo kết hợp với viêm lộ tuyến cổ tử cung, nếu chỉ đặt thuốc, uống hoặc tiêm, thì chỉ chữa được viêm nhiễm. Muốn điều trị lộ tuyến cổ tử cung thì phải phối hợp với biện pháp đốt điện, áp lạnh… Nếu lộ tuyến không được điều trị khỏi thì viêm nhiễm lại dễ tái phát.
Trung tâmchăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng máy cắt, đốt điện cao tần để loại bỏ những tổn thương viêm, vùng có nguy cơ cao phát triển thành ung thư mà không gây chảy máu. Kỹ thuật này có độan toàn cao, không gây đau, ít tái phát, sớm ổn định, rất hiệu quả, không cần nằm viện. Một lần điều trị khoảng 5-10 phút, chi phí điều trị thấp hơn các phương pháp khác.
Bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 
Mọi viêm nhiễm ở âm đạo, cổ tử cung, tử cung hay các phần khác của bộ phận sinh dục như ống dẫn trứng, buồng trứng (phần phụ) hay viêm tiểu khung đều có thể làm giảm khả năng thụ thai. Một số trường hợp, viêm nhiễm làm tắc ống dẫn trứng, viêm dính tử cung còn có nguy cơdẫn đến vô sinh.
Để việc mang thai sau này của bạn không bị ảnh hưởng, bạn nên lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Bệnh càng kéo dài nguy cơ gây viêm nhiễm càng tăng cao, gây nhiều biến chứng nguy hiểm.
Chúc bạn khỏe
Trên đây là vấn đề “ Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng tới việc mang thai không?”. Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020 để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn cụ thể . Sau khi tư vấn trên hệ thống bạn có thể đặt hẹn trực tuyến với các chuyên gia chuyên khoa để được: miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.
Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét